ดูหนังออนไลน์ When Lambs Becom...
ReadyPlanet.com


ดูหนังออนไลน์ When Lambs Become Lions
avatar
เปรมมิกา


 

 

กระบวนการอันน่าสะพรึงกลัวที่ปรสิต ดูหนังออนไลน์  ถูกปลดปล่อยออกจากจิตวิญญาณได้รับการสำรวจโดยไตรภาคอย่างไม่เป็นทางการของภาพยนตร์ในปี 2019 เริ่มต้นด้วยเรื่อง “ Us ” ของจอร์แดน พีล ต่อด้วยเรื่อง“ Joker ” ของ ท็อดด์ ฟิลลิปส์และจบลงที่บทของบง จุน โฮ “ Parasite ” ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดนี้มีระดับความสำเร็จที่แตกต่างกันไป ว่าทำไมปรสิตจึงมักจะฆ่าโฮสต์ที่อยู่ห่างไกลของพวกมัน แม้จะให้คุณค่าทางความบันเทิงมาก แต่ภาพเหล่านี้ก็เป็นการรำพึงรำพันถึงความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจในท้ายที่สุด ซึ่งไม่มีคำตอบง่ายๆ ว่าจะรักษาความเจ็บป่วยทางสังคมที่พวกเขาเผชิญอยู่ได้อย่างไร ผู้กำกับ/ผู้ถ่ายทำภาพยนตร์จอน แคสเบสารคดีที่ดึงดูดสายตาและใกล้ชิดจนน่าตกใจเรื่อง “เมื่อลูกแกะกลายเป็นสิงโต” อยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน

 

เกิดขึ้นในมุมที่ไม่ปรากฏชื่อทางตอนเหนือของเคนยา เพื่อไม่ให้ระบุตัวตนของตัวแบบหลักได้ (แต่ละคนได้รับการปกป้องด้วยนามแฝง แม้ว่าใบหน้าของพวกมันจะถูกเลนส์ที่มีความชัดเจนไม่สั่นคลอน) ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงภาพการทำลายช้างอย่างเป็นระบบโดยผู้ลักลอบล่าสัตว์ เป็นกาฝากโดยธรรมชาติ หาประโยชน์จากงาช้างของสัตว์ที่พวกเขาฆ่า แต่สิ่งที่ Kasbe สร้างขึ้นนั้นเป็นมากกว่าการโต้เถียงด้านสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเป้าไปที่การสร้างพลังของ " Minding the Gap " ของเพื่อนและเพื่อนร่วมงาน ของ เขา Bing Liuซึ่งแสดงให้เห็นอย่างเชี่ยวชาญว่าภาพยนตร์ช่วยให้เราเห็นตัวเองสะท้อนในเรื่องราวของผู้อื่นได้อย่างไร แม้แต่คนที่เรามักจะถูกต่อต้านอย่างตรงไปตรงมา

 

ถ่ายทำในช่วงเวลาสามปีและใช้เวลาเพียง 70 นาที (ลบเครดิต) “เมื่อแกะกลายเป็นสิงโต” เป็นชัยชนะของการเล่าเรื่องที่ประหยัดอย่างชาญฉลาดในส่วนของ Kasbe และบรรณาธิการร่วมของเขา Frederick Shanahan และ Caitlyn Greene ในช่วงครึ่งแรก ภาพยนตร์จะสลับไปมาระหว่างชีวิตของพรานป่าผู้อวดดี ซึ่งถูกขนานนามว่า “X” และอาซัน แรนเจอร์ที่มีศีลธรรมแต่สิ้นหวังทางการเงิน เนื่องจาก Kasbe ใช้เวลาอยู่กับตัวแบบของเขา—โดยปราศจากกล้องในช่วง 2-3 เดือนแรก—เขาจึงได้รับความไว้วางใจจากพวกเขาอย่างเต็มที่จนพวกเขาไม่ลังเลเลยที่จะทำกิจกรรมที่ผิดกฎหมายผ่านกล้อง สิ่งที่น่าทึ่งคือจำนวนความคล้ายคลึงกันของผู้ชายเหล่านี้ รวมถึงความไม่ชอบความรุนแรงโดยทั่วไป อาซันเปิดใจเกี่ยวกับบาดแผลทางใจที่เขาได้รับหลังจากพบเห็นการฆ่าช้าง ซึ่งเสียงร้องที่ดังก้องกังวานสะท้อนเสียงกรีดร้องของมนุษย์

 

X ไม่สนใจที่จะฆ่ามากจนไม่สนใจ  อนิเมะ  แม้แต่จะบีบด้วง นึกถึงความสนุกที่เขาเล่นกับพวกมันเมื่อตอนเป็นเด็ก ลูคัส นักล่ามือฉมังที่เขาจ้างมาทำงานสกปรก มีทักษะในการใช้พิษของกบสร้างลูกธนูมากกว่าที่จะฆ่าสัตว์หนักเจ็ดตันได้ แต่เขาอ้างว่าเรนเจอร์ก็โหดเหี้ยมไม่น้อย นักล่าจระเข้ แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะปฏิเสธที่จะเห็นภาพนองเลือด แต่เราสังเกตเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่พรานทำร้ายนายพรานขณะที่เขาคร่ำครวญเกี่ยวกับการไม่มีทางเลือกในการจ่ายค่าเล่าเรียนของลูก ช้างที่แท้จริงในห้องพูดคือข้อเท็จจริงที่ว่าความพยายามในการอนุรักษ์ในแอฟริกาไม่ได้ถูกกระตุ้นโดยพลเมืองที่อายุยืนยาว แต่เป็นผู้ล่าอาณานิคมผิวขาวที่ดูไม่สนใจสภาพความเป็นอยู่ของผู้ที่มีมรดกที่พวกเขาตั้งใจว่าจะผิดกฎหมาย

 

เช่นเดียวกับชาวเคนยาจำนวนมาก X และ Asan มีพ่อที่ล่าสัตว์เพื่อหาเลี้ยงชีพ และทั้งคู่ก็ลงมือเอง เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เข้าใจว่าทำไม X ถึงต้องการรายได้ที่มั่นคงซึ่งทำให้เขาสามารถซื้อจักรยานให้ลูกชายตัวน้อยเพื่อเป็นรางวัลสำหรับการได้คะแนนสูงในโรงเรียน ในทางตรงกันข้าม Asan แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย เนื่องจากผู้จัดการของเขาไม่ยอมจ่ายเงินให้เขาเป็นเวลาหลายเดือน หลังจากเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของเขาถูกสังหารในการซุ่มโจมตีที่นำโดยพวกลอบล่าสัตว์ ภรรยาของเขาเตือนเขาว่าอย่า "พอใจ" กับงานของเขา เมื่อถึงจุดกึ่งกลางเท่านั้นที่มีการเปิดเผยว่าความเชื่อมโยงระหว่างชายสองคนนี้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นจนอาจปรากฏขึ้นในตอนแรก เนื่องจากพวกเขาแบ่งปันกรอบเดียวกันเพื่อตกลงที่ทำให้ Asan สูญเสียความรู้สึกทั้งหมดเกี่ยวกับความเชื่อมั่นส่วนตัวของเขา สิ่งนี้ได้รับการถ่ายทอดอย่างมีศิลปะโดยการถ่ายภาพศีรษะของอาซานที่อยู่เบื้องหน้าซึ่งเบลออยู่ในโฟกัส

 

ไม่นานก่อนที่อาซานจะพบว่าตัวเองตกเป็นเป้าของการตัดสินแม้ในสายตาของลูกชายตัวน้อยของเขา ซึ่งมองพ่อของเขาด้วยสายตาที่เฉียบขาดซึ่งชวนให้นึกถึงลูกสาวของโรเบิร์ต เดอ นีโร ใน “ The Irishman” ภาพยนตร์เรื่องอื่นที่ต้องต่อสู้กับผลที่ตามมาจากการใช้ชีวิตอย่างหักโหม การเพิ่มเชื้อไฟให้กับการประท้วงคือประธานาธิบดี Uhuru Kenyatta ของเคนยา ซึ่งการเผางาที่สะสมไว้มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ในที่สาธารณะเพื่อยืนยันว่าไม่มีค่าเมื่อนำออกจากช้างยังปรากฏให้เห็นเด่นชัดในสารคดีของ Jennifer Baichwal, Edward Burtynsky และ Nicholas de Pencier Anthropocene: ยุคของมนุษย์” ภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นให้เห็นถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติของเคนยาที่ดูแลโดยทหารพรานติดอาวุธในฐานะแสงแห่งความหวังท่ามกลางหายนะทางสภาพอากาศที่กำลังจะเกิดขึ้น และบางทีแง่ดีที่สุดของภาพของ Kasbe ก็คือการยอมรับง่ายๆ ว่าทั้ง X และ Asan ไม่ใช่นักล่าสัตว์เมื่อมาถึงการตัดขั้นสุดท้าย เป็นสีดำ

 

แม้ว่าเอกสารประชาสัมพันธ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เรามั่นใจว่า "ไม่ได้สื่อถึงสัตว์ทุกชนิดที่ถูกทำร้าย" แคสเบ้ใช้กล้องของเขาในการล่าสิบครั้งในระหว่างการถ่ายทำ และมีฉากหนึ่งในภาพที่เราเห็นลูกศรอาบยาพิษ ถูกยิงและได้ยินเสียงร้องของช้างนอกกล้อง (มารู้ทีหลังว่าตกแม่น้ำ) นี่เป็นช่วงเวลาเดียวในภาพยนตร์ที่ทำให้ฉันหยุดชั่วคราว โดยตั้งคำถามเกี่ยวกับความรับผิดชอบของผู้สร้างภาพยนตร์ในการแสดงภาพความโหดร้ายดังกล่าว การจับภาพพวกเขาในภาพยนตร์เพื่อจุดประสงค์อันสูงส่งโดยทำหน้าที่เป็นส่วนเสริมให้กับอาชญากรรมที่กำลังก่อขึ้น ฉันรู้สึกไม่สบายใจในการดูฉากนี้พอๆ กับหลายๆ ช่วงเวลาใน เอกสารชุบเคลือบสังกะสีของ Tamara KotevskaและLjubomir Stefanovเรื่อง “ Honeyland” ซึ่งแสดงให้เห็นเด็ก ๆ ถูกผึ้งต่อย และในกรณีหนึ่ง เกือบจมน้ำ ขณะที่กล้องยังคงนิ่งเหมือนยีน เทียเนอรีใน “ปล่อยเธอสู่สวรรค์”

 

แน่นอนว่าการแทรกแซงใดๆ ก็ตามจะเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับโรงภาพยนตร์ที่ Kasbe ชอบ ซึ่งเชื่อว่าอิทธิพลของเขาเองที่มีต่อเหตุการณ์ที่ปรากฎควรถูกควบคุมให้เหลือน้อยที่สุด พระองค์ทรงแสดงให้ราษฎรทราบอย่างชัดเจนว่าพระองค์จะไม่เป็นแหล่งหาเงินสำหรับพวกเขา และทรงดำเนินตามรอยเท้าของพวกเขาเหมือนเงาตามตัว เดินเมื่อพวกเขาเดิน และเข้านอนในขณะท้องว่างเมื่อพวกเขาทำเช่นนั้น (แม้ว่าเขาจะอาสาด้วยก็ตาม เพื่อปรุงอาหารให้พวกเขา) ความพยายามใด ๆ ในการเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจของตัวละครของเขาจะคล้ายกับการประนีประนอมความจริงและโดยการบังคับให้เราสัมผัสกับความหวาดกลัวที่ได้ยินจากเหยื่อของนักล่าแม้จะไม่มีร่องรอยของการนองเลือดที่มองเห็นได้ เขารับประกันว่ามันจะตามมาหลอกหลอน หลังจากที่เราออกจากโรงละครไปนานแล้ว ไม่ว่าเราจะมีข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับ X และ Asan อะไรก็ตาม

 

 

 

ขอบคุณบทความจากเว็บคุณภาพ

 

จากเว็บ ihdmovie.com



ผู้ตั้งกระทู้ เปรมมิกา :: วันที่ลงประกาศ 2023-03-16 12:45:15


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล